Chăn ga gối nệm: Để có giấc ngủ tốt hơn

27 Feb

Chăn ga gối nệm: Để có giấc ngủ tốt hơn

Khoảng 1/3 thời gian cuộc sống con người được dành cho giấc ngủ. Ngủ là một quá trình tự nhiên giúp cơ thể chúng ta thoát khỏi những mệt nhọc, căng thẳng, và phục hồi năng lượng đã tiêu hao trong ngày. Khoa học đã chứng minh tác dụng của giấc ngủ không chỉ dừng lại ở sự nghỉ ngơi mà còn giúp kéo dài tuổi thọ, chữa trị nhiều bệnh tật.

Ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng vì dường như chúng ta có quá ít thời gian để ngủ. Ngủ ngon sẽ khiến chúng ta tích lũy năng lượng cho những ngày làm việc bận rộn kế tiếp nhau. Thiếu ngủ và mất ngủ có thể rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hệ thống miễn dịch của chúng ta.Rối loạn giấc ngủ thường gây ra ở những người mất ngủ tâm lý thất vọng và làm giảm chất lượng cuộc sống. Thậm chí có thể khiến con người khó khăn trong việc kiểm soát các hành vi của mình. Các chuyên gia đã nghiên cứu số giờ tối ưu cho giấc ngủ để đạt hiệu suất cao nhất vào ngày hôm sau. Khác với người lớn, thời gian cần thiết cho giấc ngủ của trẻ em là 9- 10 giờ. Thanh thiếu niên cần khoảng 8- 9 giờ ngủ trong khi người lớn cần 6- 9 giờ tùy vào độ tuổi và tùy vào công việc. Sau đây là những gợi ý để có một giấc ngủ tốt nhất.
Ngủ trên một tấm nệm tốt là yếu tố cần thiết cho một giấc ngủ ngon. Nên lựa chọn một tấm nệm lò xo hoặc một tấm nệm bông ép nhưng phải có tính co giãn và đàn hồi để tránh làm cong vẹo cột sống hay tạo các điểm có áp lực cao trên cơ thể. Các chất liệu từ vải lanh đối với các sản phẩm cho bộ giường ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn. Chất lượng cũng như sự mềm mại từ chất liệu này sẽ mang lại sự mềm mại, thư thái, tạo cảm hứng cho giấc ngủ. Ngược lại, những chất liệu thô, ráp sẽ khiến cơ thể bị kích thích và rất khó ngủ.
Một chiến chăn lông vịt hay một tấm mền mang lại cảm giác thoải mái và ấm áp. Một số ý kiến cho rằng quá nhiều giường bao phủ sẽ khiến cơ thể khó thả lỏng. Nên chọn những tấm mền tạo cho ta một cảm giác thoải mái nhất và giữ cho thân nhiệt điều hòa trong khi ngủ. Duy trì nhiệt độ phòng mát mẻ để kích thích ngủ ngon hơn.
gối nằm thoải mái cũng rất quan trọng. Hãy chọn độ dày, độ mềm và kích thước phù hợp. Kê gối quá thấp khiến cho cơ cổ không được thư giãn, bị ứ huyết ở các mạch máu trên đầu, ngủ dậy có cảm giác đau đầu. Kê gối quá cao sẽ khiến cho việc đưa máu lên não khó khăn, các cơ cổ bị kéo căng, động mạch cổ bị chèn ép, ngủ dậy sẽ thấy mỏi cổ, choáng váng. Lý tưởng nhất là một chiếc gối có độ dày 12- 14 cm, mềm, đàn hồi tốt, ruột được nhồi bằng bông tổng hợp, vỏ làm từ vải mềm, gam màu ấm.
Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ. Khi ngủ, nhiều người thường nằm theo thói quen để tạo cảm giác dễ ngủ. Nhưng với những người bị bệnh, tư thế nằm không phù hợp có thể sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy, nếu chúng ta thường xuyên nằm nghiêng về bên trái thì dễ đau dạ dày, ngược lại, nếu nằm nghiêng về bên phải thì vị trí của dạ dày cao hơn thực quản, axít trong dạ dày dễ chảy vào thực quản dẫn đến đau họng, ho, hen suyễn, tức ngực… Nếu không có các loại bệnh đặc thù thì nằm ngửa là tư thế tốt nhất. Tư thế này gọi là tư thế chức năng, làm cho tất cả các hệ cơ và hệ thần kinh được nghỉ ngơi, khí huyết được lưu thông, cấp đủ ôxy lên não, làm cho giấc ngủ sâu hơn. Các tư thế khác thường không thuận lợi cho việc trao đổi khí.
Ngoài ra, chuẩn bị một giấc ngủ ngon bằng cách thực hiện vệ sinh cá nhân trước khi ngủ bao gồm: rửa mặt, tắm rửa, đánh răng… và mặc quần áo rộng rãi khi đi ngủ. Trước khi đi ngủ nên hít sâu và thở dài khoảng 20 lần.
Mất ngủ là một vấn đề phổ biến ở người lớn do cuộc sống bận rộn gây ra. Để tránh mất ngủ, không nên uống bất cứ thứ đồ uống nào chứa caffein sau 17h. Mặt khác, tránh tập thể dục vào buổi tối, thay vào đó chúng ta nên dành các bài tập vào buổi sáng. Không xem tivi, đọc, nghe radio trong khi nằm trên giường nếu đã mắc chứng khó ngủ. Nên kích thích giấc ngủ bằng các liệu pháp tự nhiên như trà hoa cúc, bổ sung melatonin, thiền định. “Thiền” có thể giúp lấy lại giấc ngủ nếu như bị thức giấc vào ban đêm và gặp khó khăn khi rơi vào giấc ngủ lại.
Nên để giấc ngủ tuân theo một Lịch trình nhất định và từ đó hình thành các thói quen tự nhiên. Để có giấc ngủ tốt hơn, nên thiết lập một “ thời gian ngủ” cho trẻ em cũng như cho bản thân. Cơ thể sẽ dần hình thành thói quen ngủ vào một thời gian nhất định và chúng ta sẽ rơi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đồng thời với việc thực hiện ngủ đúng giờ là thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Như vậy, cơ thể sẽ được bổ sung năng lượng sẵn sàng để bắt đầu ngày mới.
Đối với những người phải ngủ ngày vì tính chất công việc là hoạt động về đêm hay vì các lý do khác, một tấm mặt nạ khi ngủ là một hỗ trợ rất lớn cho giấc ngủ. Rèm màn cửa chỉ có thể gây ra một độ tối nhất định trong khi một tấm mặt nạ là giải pháp tối ưu cung cấp bóng tối cho một giấc ngủ ngon.
Mất ngủ có thể làm cho cuộc sống trở nên khó khăn. Hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng khi một người bị mất ngủ hay đêm ngủ ít. Nhìn chung, chất lượng cuộc sống và sức khỏe nhanh chóng bị ảnh hưởng do rối loạn giấc ngủ. Vì giấc ngủ là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của cuộc sống, trước tiên hãy cung cấp cho bản thân một môi trường với các điều kiện lý tưởng cho giấc ngủ.

Tag : Nem Lo Xo, Nem Van Thanh, Nem Bong Ep, Nem Cao Su, Nem Bong Ep Han Quoc, Nem Lo Xo Van Thanh, Nem Bong Ep Everon, Nem Cao Su Van Thanh, Nem Dunlopillo, Bang Gia Nem Kymdan, Nem Lo Xo Lien A, Drap Giuong, Gia Nem Kymdan, Goi Everon, Dem Cao Su Van Thanh, Gia Nem Lo Xo, Bo Drap, Nem Lo Xo Gia Re, Gia Nem Van Thanh, Chan Ra Goi Nem, Nem Van Thanh Bang Gia, Bang Gia Nem Van Thanh, Nem Everon

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: